top of page

TOP 10 lợi ích của Diễn họa 3D


​Diễn họa ngày càng trở thành một phần cần thiết và quan trọng trong các dự án thiết kế kiến trúc, cảnh quan. EGO là đơn vị tư vấn đã được mời tham gia thiết kế rất nhiều các loại hình dự án ở mức độ quy mô khác nhau. Diễn họa không chỉ giúp chúng tôi dành giải thưởng trong các cuộc thi thiết kế mà còn giúp EGO dẫn đầu tiên phong trong diễn họa các dự án.

Mặc dù chi phí cho việc diễn họa kiến trúc đã giảm trong những năm qua, nhưng chất lượng thì luôn luôn được cải thiện đáng kể. Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc TOP 10 lợi ích mà công nghệ 3D có thế giúp các dự án có được thành công lớn hơn

1. Hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp của thiết kế

Hầu hết mọi người trong chúng ta sẽ hiểu rõ một thiết kế hoặc vấn đề nếu được tiếp cận với các hình ảnh hoặc phương tiện thông tin trực quan, sinh động như hình ảnh, video,... Ngay từ khi khởi điểm một dự án, các khách hàng (chủ đầu tư) đã mong muốn được nhìn thấy hình ảnh hoàn thiện của thiết kế khi chúng được hoàn thành sẽ trông ra sao. Ngay cả khi sản phẩm thể hiện chỉ là những phối cảnh 3D sơ bộ cũng có thể giúp khách hàng nhanh chóng hình dung ra được sản phẩm đầu cuối khi thiết kế xong

2. Hiệu quả về chi phí

Với các thước phim 3D có thể sẽ tạo ra hiệu quả rất cao về chi phí cho dự án khi so sánh với các khoản chi hàng nghìn US dollars phải bỏ ra cho việc quảng cáo, marketing dự án. Với công nghệ 3D và các bộ phim 3D animation (từ 3-5 phút) sẽ có thể giúp thiết kế dành chiến thắng với các giải thưởng hàng trăm nghìn đến hàng triệu US dollars.

3. Dễ dàng thể hiện ý tưởng concept và các option của một dự án

Mỗi một dự án thông thường có rất nhiều ý tưởng concept cũng như là các phương án (option). Mỗi Option có thể có một hoặc nhiều yếu tố thiết kế thay đổi, ví dụ như cách sắp xếp các đường đi lối lại, thiết kế các kiểu nhà, các cách phối trí cây xanh,... Một dự án nếu sử dụng công nghệ 3D có thể giúp quản lý dự án (project manager) hoặc chủ đầu tư nhanh chóng nhận ra sự khác biệt giữa các phương án ra sao.

4. Tính chính xác

Chúng tôi luôn sử dụng dữ liệu CAD, Google Earth, các bản vẽ kỹ thuật (technical drawings) để tạo nên các phối cảnh render có tính chính xác cao so với thiết kế. Sự kết hợp giữa các bức ảnh chụp thực tế và các phối cảnh 3D cũng là cách thể hiện phương án thiết kế rất hiệu quả và hấp dẫn các chủ đầu tư.

5. Dễ dàng chia sẻ và truyền thông

Hãy tưởng tượng sẽ khó khăn thế nào nếu các kiến trúc sư muốn cho nhiều người thấy được thiết kế của mình mà trong tay họ chỉ có những bản phác thảo, các bản vẽ trên giấy, những sản phẩm thiết kế trên giấy theo lối truyền thống trươc kia. Ngày nay, với các phần mềm diễn họa 2D, 3D,... việc xuất bản các sản phẩm thiết kế thành các phối cảnh render, video, VR, sau đó upload và chia sẻ link cho những người khác là thiết kế có thể đến được với hàng triệu triệu người trong công đồng.

6. Virtual Reality (Thực tế ảo)

Virtual Reality đã trở thành công nghệ phát triển vô cùng nhanh và rộng trên toàn thế giới. Bây giờ bạn có thể dễ dàng gắn các thiết bị thực tế ảo vào chiếc điện thoại thông minh của mình để xem được các video dưới dạng thực tế ảo.

7. Virtual Center ()

Virtual Centers là concept được phát triển giúp người dùng có thể tương tác trực tiếp với môi trường ảo, phim 3d, panorama 360 của dự án.

8. Thuận lợi Marketing và Chia sẻ

Với sự phổ biến trên toàn thế giới của các mangj xã hội (Social Media), việc chia sẻ các nội dung số thông qua các kênh này đến với cộng đồng là điều rất quan trọng. Diễn họa 3D là cách tuyệt vời để quảng bá concept dự án tới cộng đồng. Các phim 3d thường tạo sự hấp dẫn và hiệu quả thị giác hơn các ảnh phối cảnh, pdf,... Chúng ta cũng hoàn toàn có thể tải các sản phẩm 3d của dự án đó lên các website, hoặc các ứng dụng trên các nền tảng di động.

9. Phát hiện ra các vấn đề trước quá trình thi công thực tế

Vì chúng tôi xây dựng mô hình 3D của dự án dựa trên các dữ liệu thiết kế thực tế, nên chúng tôi hoàn toàn có thể phát hiện ra các lỗi, vấn đề trong thiết kế trước khi thiết kế đó được xây dựng thực tế. Ví dụ như khả năng trồng một loại cây trên một chiếc bồn ở phía trên tầng hầm.

10. Tạo sự nổi bật so với các dự án khác trong một cuộc thi thiết kế

Với các dự án được thể hiện 3D đẹp mắt, chất lượng cao thì rất dễ gây được thiện cảm với giám khảo và người xem và là một điểm cộng cho cả dự án khi so sánh với các thiết kế cảu dự án khác.

Chuyên Đề
Bài viết nổi bật
Bài viết mới
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Google+ Basic Square
  • YouTube Social  Icon
  • Vimeo Social Icon
  • Pinterest Social Icon
  • Houzz Social Icon
bottom of page