top of page

Bí kíp 3D: #1 - Cách lấy ảnh cực nét trên Google Map cho các kiến trúc sư


Với mỗi dự án quy hoạch hoặc cảnh quan, đặc biệt là ở những giai đoạn nghiên cứu hiện trạng ban đầu, các kiến trúc sư thường làm việc khá nhiều trên các phần mềm Map bản đồ để có cái nhìn và phân tích tổng thể. Các công cụ không thể thiếu đó là Google EarthGoogle Map. Tuy nhiên, các dự án thường có quy mô diện tích nghiên cứu khá lớn và hầu như các hình ảnh hiển thị thông thường của Map lại không đủ nét và chi tiết để sử dụng.

Vì thế trong Serie Bí kíp 3D này: #1, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một kỹ thuật vô cùng hữu ích để có được những file ảnh nét nhất, kích thước lớn nhất từ Google Map phục vụ cho dự án của mình.

Nếu bạn muốn có những ảnh Map rõ nét khi làm việc với Sketchup và Photoshop khi nghiên cứu hay dựng model 3D dự án thì hãy đọc bài viết Sketchup và Photoshop: Phần 2 - Ảnh độ nét cao (High-Resolution Image)

Bước 1: Cài đặt Firefox

Để sử dụng được kỹ thuật trong Bí kíp 3D này, bước đầu tiên bạn cần:

- Tải và cài đặt trình duyệt Firefox vào máy tính của mình

Link tải Firefox tại đây

- Download Script của chúng tôi để tạo được Map theo vị trí như bạn muốn

Link tải tại đây

Sau khi cài xong bạn hãy khỏi động trình duyệt Firefox và màn hình sẽ xuất hiện như hình dưới.

Bước 2: Chạy Script trong Firefox

Bây giờ khi đã cài và chạy Firefox, đồng thời tải về file Script ở bước 1, chúng ta hãy mở file Script bằng cách kéo file đố từ trong thư mục chứa và thả vào trong màn hình trình duyệt Firefox.

Hãy click chuột để chọn file Script đã tải về rồi thả vào trong Firefox.

Tiếp theo, màn hình Firefox sẽ hiển thị như sau. Chúng ta hãy click tiếp vào nút Set Coordinate và dũng con lăn chuột để zoom tới vị trí mà bạn mong muốn lấy ảnh Map nét.

Khi đã thấy được vị trí mong muốn thì bạn hãy click đúp chuột và vị trí đó trên màn hình sau cho hiện ra biểu tượng màu đỏ như hình dưới. Ví trí này sẽ là trung tâm của bức ảnh Map chúng ta có được sau này.

Bước 3: Xác nhận tạo độ đã chọn và lưu ảnh Map

Một khi đã chọn được vị trí nhwu ở bước trên, bạn cần ấn nút Get Coordinate để Firefox lấy thông số tọa độ của vị trí XY cho bạn (xem hình dưới)

Để lưu ảnh Map ta có 8 nút Image từ 1 đến 8, mỗi nút này tương ứng với một bản đồ có kích thước to nhỏ khác nhau của cùng vị trí tọa độ chúng ta đã chọn.

Nếu muốn chọn Map zoom càng gần vào vị trí đã chọn thì hãy chọn Image 8, hoặc bạn có thể chọn Image khác theo mong muốn của mình. Sau khi chọn các nút Image sẽ chuyển sang màu xanh lá cây và bên dưới là hiển thị vùng Map được tạo ra

Để lưu được bức ảnh Map này vào trong máy, bạn hãy di chuột vào biểu tượng hình Máy ảnh ở góc bên phải của Firefox và chọn chuột phải > Save image of entire Page để lưu toàn bộ vùng Map đã được tạo ra.

Như vậy là với kỹ thuật đơn giản này, mọi dự án, mọi quy mô, bạn đều có được những bức ảnh Map từ Google map nét và chi tiết nhất. Việc này sẽ giúp việc nghiên cứu hiện trạng dự án và phục vụ cho các bản vẽ mặt bằng thiết kế sau này tốt hơn.

Mời bạn đọc xem bài viết liên quan

Chuyên Đề
Bài viết nổi bật
Bài viết mới
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Google+ Basic Square
  • YouTube Social  Icon
  • Vimeo Social Icon
  • Pinterest Social Icon
  • Houzz Social Icon
bottom of page