top of page

Bí kíp 3D: #4 - CGPEERS.COM Website số 1 dành cho những ai đam mê đồ họa 3D


Tôi vốn là một người ngoại đạo của lĩnh vực kiến trúc và đồ họa 3D. Chỉ có điều duy nhất là sự yêu thích ban đầu và sau này là đam mê dẫn dắt tôi vào con đường này. Tưởng tưởng những ngày đầu tiên mày mò tự học, trong khi hầu như kiến thức, kinh nghiệm và vốn Tiếng Anh là con số 0, để tiếp cận được các bài học và thực hành sao cho thành thạo là điều vô cùng khó khăn. Trong bài viết này tôi sẽ không đi sâu vào kể lể dài dòng quá trình học hỏi của bản thân. Thay vào đó, tôi sẽ giới thiệu với các bạn đọc, những người yêu thích 3D và công nghệ trong diễn họa MỘT trong những dấu mốc giúp tôi học hỏi và trưởng thành nhanh hơn trong lĩnh vực này bằng chính sức của mình. Và tôi tin rằng tất cả các bạn đọc bài viết này sẽ làm được điều hơn thế.

Với Bí kíp 3D: #4 Mời bạn đọc bước và thế giới của CGPEERS.COM - Kho thư viện khổng lồ lớn nhất cho dân đồ họa 3D, và điều tuyệt vời là mọi thứ trên công đồng này hầu như là FREE.

Để sử dụng các tài nguyên trên cộng đồng này, bạn cần tạo một Account để tải các file torrent về máy tính, từ đó bạn có thể xem được các bài học, thư viện 3D, phần mềm,...

CGPEERS.COM có những gì mà hấp dẫn vậy?

Đầu tiên, tôi phải nói rằng giao diện của trang web này rất đơn giản nếu không muốn nói là chúng được design không đẹp lắm. Ai mới vào lần đầu xem chắc sẽ hơi nản mà out ra ngay, không quay lại. Rất may là tôi được một người tiền bối giới thiệu nên cứ vào xem mà không quan tâm chuyện xấu đẹp của giao diện. Giao diện có thể nói là rất cùi nhưng đổi lại nội dung thì vô cùng nhiều, có đủ mọi thể loại bạn cần. Tin tôi đi, nếu bạn dành thời gian khám giá CGPEERS.COM bạn sẽ thấy điều tôi nói hoàn toàn đúng.

Trên CGPEERS.COM, hầu như bạn chỉ cần quan tâm nhiều tới mục Torrent vì ở đây là LINH HỒN, nơi chứa những gì giá trị nhất của cộng đồng này. Các file chia sẻ đều là các file Link torrent. Bạn tải file này về và dùng một phần mềm download torrent như Utorrent hoặc Bittorrent để chạy file, dữ liệu sẽ trực tiếp được tải về từ các máy chia sẻ. Do cộng đồng này vô cùng đông nên khi tải bằng torrent tốc độ rất nhanh. Đây là điều tôi thấy tuyệt vời hơn so với cách bạn tải file từ chỗ khác

Các tài nguyễn dữ liệu được phân ra thành 7 mục gồm có: Full application, Plugin, Tutorials, Material, Model, Mics, Gamedev (mỗi mục là một thể loại riêng, mấy từ này tôi không giải nghĩa thêm ở đây)

Và 7 mục đó thì dữ liệu liên quan tới tất cả các phần mềm 2D, 3D,... mà bạn biết đến và có thể nghĩ ra: Sketchup, CAD, 3Dmax, Lumion, PTS, Lightroom, AE, Cinema 4D, Maya, Zbrush, UE4, Unity, Twinmotion, Nuke, Vray, Corona, Vectorwork, ArchiCAD, Revit, Speedtree,...........

Sử dụng CGPEERS.COM như thế nào?

Bước 1: Bạn cần truy cập vào cgpeers.com ấn vào Registration để tạo một tài khoản và điền mọi thông tin cần thiết (xem hình hướng dẫn)

Bước 2: Đăng nhập vào email, kiểm tra hòm thư và xác nhận. Lưu ý nếu không thấy email của cgpeers.com gửi cho bạn thì hãy tìm trong thư mục Spam của email là thấy.

Bước 3: Đăng nhập vào CGPeers.com bằng tài khoản đã có

Bước 4: Tìm kiếm thứ bạn cần trong ô Search

Bước này khá quan trọng vì cần chút kĩ năng tìm kiếm. Thông thường thì nếu bạn là người mới thì nên tìm kiếm theo phần mềm, ví dụ sketchup. Còn khi bạn đã biết rõ tên thứ mình cần tìm, chẳng hạn như là thư viện cây của Evermotion. Chắc chắn là hơi khó kiếm nguồn free trên mạng thì tại đây bạn chỉ cần gõ từ khoá là có thể tìm thấy cái mong muốn. Không phải cái gì cũng có nhưng những thứ khoa kiếm thì trên cgpeers đều có thể có dễ đang hơn.

Bước 5: Tải file torrent và cho chạy bằng phần mềm torrent. Nếu chưa có thì bạn nên cài Bittorrent hoặc Utorrent

Nếu chưa biết phần mềm torrent là gì và cách cài, sử dụng chúng ra sao mời bạn đọc xem thêm video sau:

Lưu ý: Khi đã tải các file cần thiết về máy bằng phương pháp dùng torrent bận vẫn nên chạy phần mềm torrent đó để máy của bạn tiếp tục share file cho những người khác. Đó là cách mỗi người đóng góp vào cộng đồng này lớn mạnh. Bạn chỉ có thể sử dụng tài nguyên trên này nếu chỉ số upload/ download của bạn lớn hơn 0.05.

Chuyên Đề
Bài viết nổi bật
Bài viết mới
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Google+ Basic Square
  • YouTube Social  Icon
  • Vimeo Social Icon
  • Pinterest Social Icon
  • Houzz Social Icon
bottom of page